CÔNG TY DỊCH VỤ THÁM TỬ BẢO TÍN

KHÔNG HÀI LÒNG KHÔNG MẤT TIỀN

Trang chủKEYWORD_1Tin tức

Người vượn nhọc nhằn kiếm sống

 Bị liệt hai chân và vẹo cột sống từ nhỏ nhưng Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1990, ngụ Tần Hòa, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau) hiện đang là lao động chính nuôi gia đình năm miệng ăn. Em được người dân địa phương gọi là "người vượn" vì chỉ có thể đi lại bằng đôi tay. Hằng ngày Linh phải đầm mình dưới sông bắt tôm, bắt cá, thu nhặt lưới cũ, làm thêm ở vựa phế liệu… chỉ với mong muốn “sao cho hai đứa em được đến trường, có tiền để chữa bệnh cho mẹ”.

Bệnh tật, mồ côi

Trong nỗi buồn sâu thẳm, chị Bùi Thị Hạnh, mẹ của Linh, kể lại: “Khi sinh ra Linh bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng năm lên bốn tuổi thì Linh bị sốt kéo dài. Gia đình tôi cứ nghĩ Linh bị bệnh cảm sốt thông thường nên chỉ nhờ người chích thuốc. Đâu ngờ hơn sáu tháng sau càng lúc chân Linh càng teo lại rồi liệt cả hai chân, vẹo luôn cột sống”. Nỗi đau chồng lên nỗi đau, cuối năm đó bố của Linh qua đời vì bệnh nặng.

Linh lớn lên cùng bà ngoại (nay đã 72 tuổi, bị mù cả hai mắt) và người mẹ mang chứng bệnh huyết áp cao. Tháng ngày qua đi, ba mẹ con, bà cháu rau cháo nuôi nhau trong căn nhà mái lá xập xệ rộng chưa đầy 40 m2.

Không bi lụy trước khó khăn, từ nhỏ Nguyễn Văn Linh đã tìm mọi cách làm kiếm tiền phụ giúp mẹ và bà. Những ngày nắng Linh đi khắp nơi nhặt phế liệu, ngày mưa thì Linh thức dậy từ 1 giờ sáng để đi giăng câu.

Vài năm sau, muốn có người đàn ông cùng mình gánh vác chuyện gia đình, chị Hạnh đi thêm bước nữa. Thế nhưng trời không chiều lòng người, năm Linh lên 15 tuổi, chị Hạnh sinh bé Hân thì người chồng sau lại bỏ nhà đi.

Tự nuôi mình, em gái và bà đã quá khó khăn, Linh còn nhận người em con của dì tên là Nguyễn Văn Sy, sinh năm 1994, có hoàn cảnh tương tự (cha mất, mẹ lên Bình Dương làm công nhân) về cùng chung sống.

Chat với chúng tôi qua zalo
tham tu